Tour miền Tây Tết Nguyên Đán 2023 nên đi đâu? Hãy xem 8 gợi ý sau

Miền Tây Nam bộ luôn là lựa chọn hấp dẫn để đi tour trong dịp Tết Nguyên Đán 2021. Nơi đây, mùa xuân là mùa của nắng ấm, mai nở vàng rực khắp xóm làng. Ngoài không gian xanh mát của cây trái, môi trường sông nước trong lành; thì cuộc sống ở Đồng bằng sông Cửu Long rất yên bình và chân chất. Có nhiều điểm tham quan hội tụ đủ các yếu tố thích hợp cho chuyến du xuân nhiều ý nghĩa. Dưới đây là 08 điểm đến tiêu biểu trong Tour miền Tây Tết Nguyên Đán 2021 của Trippy.

Tất bật ở một Làng hoa chuẩn bị đón Tết
Tất bật ở một Làng hoa miền Tây chuẩn bị đón Tết

Đón Tết miền Tây ở Cồn Chim – Trà Vinh

Cồn Chim là một cù lao nhỏ trên sông Cổ Chiên, cách trung tâm thành phố Trà Vinh 15km, thuộc địa phận huyện Châu Thành. Tết này đi tour đến Cồn Chim du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và yên bình. Ở đây người dân sống theo phương thức canh tác “thuận thiên”. Mọi thứ, từ thiên nhiên đến sản vật ở đây điều sạch sẽ và an toàn. Người dân trên cồn còn giữ được nhiều nét sinh hoạt và văn hóa đặc trưng của người nông dân Nam bộ từ thuở khai hoang.

Cồn Chim xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu nếu du khách đi tour miền Tây Tết Nguyên đán 2021. Ngoài ra, đi du lịch tuyến này du khách còn được tham quan những danh thắng nổi tiếng của Trà Vinh như: Ao Bà Om, Chùa Âng…

Trải nghiệm làm bánh ở Cồn Chim
Trải nghiệm làm bánh ở Cồn Chim

Tour Tết miền Tây ở Chợ nổi Dừa – Bến Tre

Chợ nổi Dừa nằm trên đoạn sông Thom thuộc huyện Mỏ Cày Nam của Bến Tre. Du khách sẽ được trải nghiệm đi tàu để lênh đênh trên sông. Cảm giác hưng phấn khi vừa uống ngụm nước dừa ngọt lành, vừa ngoạn phong cảnh cùng những sinh hoạt của người dân hai bên bờ. Đặc biệt, rất nhiều ghe tàu chở dừa trái và các sản phẩm từ dừa đến đây để giao dịch mua bán. Đồng thời, những cơ sở chế biến sơ dừa, lột dừa, mụn dừa cũng được mọc lên cạnh dòng sông để tiện cho việc chế biến và xuất nhập hàng.

Tham quan cơ sở lột vỏ dừa ở Bến Tre

Trong chuyến tour miền Tây Tết Nguyên Đán 2021, ngoài việc tham quan chợ nổi Dừa, du khách còn có cơ hội khám phá làng quê xứ dừa. Chiếc xe lam chậm rãi đưa du khách đi qua những con đường làng xanh mát. Dạo bước trên những con đường mát rượi bởi bóng dừa, du khách thoải mái chụp hình bên những vườn dừa trĩu quả rất đẹp mắt.

Để đi tour miền Tây Tết có tham quan Cồn Chim và Chợ nổi Dừa, du khách có thể đăng ký tour Bến Tre – Trà Vinh – Cồn Chim 2 ngày 1 đêm. Vui lòng tham khảo chi tiết tại đây.

Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác ở Tiền Giang

Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác là ngôi Thiền viện lớn nhất miền Tây hiện nay. Ngôi chùa như một đóa sen khổng lồ giữa Đồng Tháp Mười. Được hình thành giữa cánh đồng khóm bạt ngàn của vùng Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Trong những ngày đầu năm mới, du khách đi tour miền Tây Tết Nguyên Đán nên ghé tham quan Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác. Đây là dịp để cầu xin bình an và những may mắn trong cuộc sống. Ngoài việc vãn cảnh và chiêm bái Phật ở khu chánh điện, du khách có thể tìm hiểu tại Khu thánh tích Tứ động tâm rất nổi tiếng. Bữa cơm chay đầu năm tại đây cũng là trải nghiệm thanh tịnh rất thú vị vào dịp xuân về.

Tu dong tam o Thien vien Truc Lam Chanh Giac
Đi tour miền Tây đón Tết ở Thiền viện Chánh Giác

Đón Tết Nguyên Đán ở Làng du lịch Mỹ Khánh

Nếu để chọn ra điểm du lịch điển hình nhất của Cần Thơ và miền Tây Nam bộ thì chắc chắn đó là Làng du lịch Mỹ Khánh. Với diện tích hơn 30 hecta, nơi đây có đầy đủ các dịch vụ tham quan, trải nghiệm, vui chơi, ăn uống. Đi tour miền Tây Tết Nguyên Đán nếu không có thời gian để khám phá nhiều nơi thì Mỹ Khánh quả là một lựa chọn hợp lý. Ở đây có vườn cây ăn trái nơi có thể tự tay hái trái và ăn ngay tại chỗ. Có khu nhà cổ cùng mô hình làng nghề truyền thống, nơi để du khách hóa thân vào cuộc sống Bá hộ – Tá điền ngày xưa. Khu trò chơi với nhiều hoạt động từ dân gian đến hiện đại, mạo hiểm. Khu nhà hàng với nhiều món ăn đặc sắc của miền sông nước. Những đặc trưng ấn tượng nhất của vùng đất Tây đô cũng như miệt cây trái Phong Điền trù phú đều quy tụ ở nơi đây chờ du khách khám phá.

Du xuân ở Làng du lịch Mỹ Khánh

Tham khảo tour miền Tây Tết Nguyên Đán 2021 có điểm tham quan Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác và Làng du lịch Mỹ Khánh tại đây.

Rừng Tràm Trà Sư ở An Giang

Rừng Tràm Trà Sư nằm ở ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Một không gian xanh thẳm, bạt ngàn của rừng tràm ngập nước, như viên ngọc bích giữa Tứ Giác Long Xuyên. Bên cạnh đó, những mảng xanh của bèo tây, lục bình cũng sẽ làm diệu những cơn nắng mùa của miền Tây Nam bộ. Trong những năm gần đây, chủ đầu tư của khu du lịch này còn tích cực liên tục tạo ra nhiều điểm nhấn, những hạng mục thú vị để thu hút du khách. Ngoài môi trường, không gian tự nhiên thì phải kể đến những công trình nhân tạo như: cầu tre vạn dặm dài xuyên rừng, cầu Kiều, bến tàu…

Sống ảo ở Tràm Trà Sư An Giang
Sống ảo ở Tràm Trà Sư An Giang

Rừng Tràm Trà Sư nằm cạnh các điểm đến tâm linh nổi tiếng như Thất Sơn Bảy Núi, Chùa Tà Pạ, Chùa Lầu, Miếu Bà Chúa Xứ…Du khách rất dễ dàng kết hợp tham quan sinh thái với tâm linh trong tour miền Tây Tết Nguyên Đán của mình.

Chùa Bà Châu Đốc (Miếu Bà Chúa Xứ)

Chùa Bà Châu Đốc còn có tên gọi khác là Miếu Bà Chúa Xứ. Đây là điểm hành hương nổi tiếng nhất ở miền Tây Nam bộ mà du khách không thể bỏ qua, nhất là trong chuyến du xuân đầu năm. Du khách thường có xu hướng chọn  tour miền Tây Tết Nguyên Đán có tham quan điểm di tích và tâm linh nổi tiếng. Mục đích nhân văn là để cầu nguyện những điều phúc lành, tài lộc, bình an trong năm mới.

Đầu năm đến Miếu Bà Châu Đốc, du khách còn có thể kết hợp tham quan thêm các điểm lân cận trong cụm di tích dưới chân Núi Sam. Những điểm đến cũng nổi tiếng đó là: Chùa Phật Thầy Tây An, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Hang…

Tết này đi tour miền Tây để viếng Miếu Bà Chúa Xứ
Miếu Bà Chúa Xứ là điểm hành hương nổi tiếng nhất miền Tây

Với điểm tham quan Chùa Bà Châu Đốc và Rừng Tràm Trà Sư du khách có thể đặt tour miền Tây 3 ngày 2 đêm. Tham khảo chi tiết tại đây.

Đất Mũi Cà Mau – Cực Nam Tổ quốc

Du xuân ở miền cực Nam Tổ quốc sẽ là một trải nghiệm thú vị trong đời. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội lưu lại những tấm hình kỷ niệm rất ý nghĩa. Được check-in ở tọa độ GPS 0001, nơi cuối cùng của bản đồ chữ S. Nơi có Biểu tượng Mũi Tàu nổi tiếng đã đi vào thơ ca, văn học. Tại Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau còn có cột mốc cuối cùng đường Hồ Chí Minh, Biểu tượng Mũi Cà Mau, Cột cờ Hà Nội, Mẹ Âu Cơ, Đền thờ Lạc Long Quân…

Để đi đến Mũi Cà Mau, du khách chọn đường bộ qua những km cuối cùng của QL1A và Đường Hồ Chí Minh. Hay có cách khác bằng đường thủy bởi phương tiện tàu cao tốc xuất phát từ Thành phố Cà Mau hoặc Bến tàu Năm Căn. Dù đi bằng cách nào du khách cũng sẽ có cơ hội khám phá Rừng ngập mặn Đất Mũi. Cả một hệ sinh thái rừng ngập nước với những điều thú vị của một khu Ramsar kiểu mẫu sẽ chờ đón du khách cùng khám phá và tìm hiểu. Chắc chắn chuyến tour miền Tây Tết Nguyên đán đi về Đất Mũi Cà Mau sẽ là chuyến đi đáng nhớ trong đầu năm của du khách.

Mũi Cà Mau là điểm đến yêu thích trong chùm Tour miền Tây Tết
Biểu tượng Mũi Cà Mau

Tour miền Tây Tết đi Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng vốn đã nổi tiếng từ lâu, điểm đến không thể thiếu khi du khách đến Tây đô Cần Thơ. Sáng sớm của năm mới, lênh đênh sông nước và tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của bà con thương hồ. Trải nghiệm khung cảnh mua bán sôi động được diễn ra ngay trên sông. Đây là phương thức giao thương quen thuộc của người dân sống trong môi trường sống sông nước nhiều kênh rạch.

Đi Chợ nổi cái Răng đầu năm ngoài được khám phá những nét văn hóa thú vị vốn có; du khách còn mong muốn được mua may bán đắt. Điều này có ý nghĩa mở ra một năm làm việc, kinh doanh gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Đặt tour miền Tây Tết Nguyên Đán 2021 để tham quan Chợ nổi Cái Răng
Đón Tết Nguyên Đán trên Chợ nổi cái Răng

Hai điểm tham quan Chợ nổi Cái Răng và Đất Mũi Cà Mau có trong tour miền Tây 4 ngày 3 đêm. Du khách tham khảo và đặt tour tại đây.

Tết Nguyên Đán 2021 đang về trên mọi nẻo đường miền Tây
Tết Nguyên Đán 2021 đang về trên mọi nẻo đường miền Tây

Với 08 điểm tham quan nổi bật trên, các tour miền Tây Tết Nguyên Đán 2021 của Du lịch Trippy có lịch khởi hành từ Mùng 2 đến Mùng 4. Quý khách nên đặt tour sớm để được giá tốt và dịch vụ chu đáo nhất.

Facebook
Pinterest
Twitter