Tuyệt vời, đã xong Cầu Vàm Cống giờ đi du lịch miền Tây rất tiện

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu đã được khánh thành vào giữa tháng 5/2019. Sau khi đưa vào sử dụng, thời gian đi các tỉnh thuộc khu vực Tứ Giác Long Xuyên sẽ được rút ngắn. Du khách sẽ thuận tiện hơn khi đi du lịch miền Tây

Cầu Vàm Cống trước ngày khánh thành
Cầu Vàm Cống trước ngày khánh thành

Được khởi công từ tháng 9/2013, cầu Vàm Cống nằm trên cung đường QL 80 nối liền quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp).

Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với sự phát triển kinh tế nói chung. Cầu Vàm Cống được khánh thành còn tác động đến đời sống tinh thần, văn hóa xã hội của cả Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt với du lịch miền Tây.

Theo các thông số được công bố thì Cầu Vàm Cống có tổng chiều dài 2,97km, trong đó đường dẫn dài khoảng 2km, còn lại 970m là phần vượt qua sông Hậu. Cầu có đến 06 làn xe, gồm 04 làn xe ô tô và 02 làn dành cho xe máy, tốc độ lưu thông lên đến 80km/h. Công trình được thi công bởi các nhà thầu Hàn Quốc với tổng mức đầu tư lên đến 271 triệu USD.

Toàn cảnh Cầu Vàm Cống nhìn từ trên cao
Toàn cảnh Cầu Vàm Cống nhìn từ trên cao

Cầu Vàm Cống được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp du khách đi du lịch đến miền Tây có thêm những trải nghiệm hấp dẫn mới.

Sau đây là gợi ý một số tour miền Tây có lộ trình đi qua cầu Vàm Cống:

Tour Mỹ Tho – Cần Thơ – Châu Đốc 3 ngày

Tour Châu Đốc – Trà Sư 2 ngày

Tour Đồng Tháp – Châu Đốc – Hà Tiên – Cần Thơ 4 ngày

Tour Châu Đốc – Hà Tiên – Rạch Giá – Cầ Thơ 4 ngày

Với dự kiện khánh thành cầu Vàm Cống, du lịch miền Tây Nam bộ hứa hẹn sẽ cất cánh và chắc chắn phát triển rực rỡ sau khi có cầu Vàm Cống.

Facebook
Pinterest
Twitter