Bến Ninh Kiều (Cần Thơ) có gì hay? Kinh nghiệm ăn chơi [2024]

Nhắc đến Cần Thơ là phải nhắc đến bến Ninh Kiều. Nơi đây được xem như huyền thoại của vùng đất Tây Đô xưa kia. Từ bao lâu, địa điểm này đã nghiễm nhiên đi vào thơ ca văn hóa dân gian và gắn bó với đời sống của người dân nơi đây như một biểu tượng. Đây cũng là bến tàu để du khách xuất phát đi thăm chợ nổi Cái Răng.

Khám phá Bến Ninh Kiều ở Cần Thơ

Đôi nét về Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều từ lâu đã là niềm kiêu hãnh của người dân Cần Thơ. Đó như là một biểu tượng, một vẻ đẹp của người con gái đôi mươi. Cho tới nay, vẫn chưa có nhiều tài liệu cụ thể nói về sự ra đời của bến Ninh Kiều chính xác từ thời điểm nào. Ban đầu nó được khai sinh là một bến sông đầu chợ Cần Thơ. Khi đó thuyền bè giao thương tấp nập 

Bến Ninh Kiều nằm ở đâu? Đi như thế nào?

Bản đồ vị trí Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều có vị trí nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Hiện nó thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều. Nơi đây có một không gian thoáng mát, phong cảnh hữu tình và là một thắng cảnh nổi bật của thành phố. 

Du khách đến Cần Thơ sẽ dễ dàng tìm tới bến Ninh Kiều bằng đường Nguyễn Thái Học, Ngô Quyền hoặc Hai Bà Trưng. Nếu đi từ Sài Gòn, du khách có thể đi xe máy hoặc xe khách xuống đây.

Đi xe máy: từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo vòng xoay An Lạc hoặc Cao Tốc Trung Lương.

Đi xe khách: bạn có thể tham khảo một số hãng xe như: Phương Trang, Trí Nhân, Lê Hùng, Mai Linh, Thành Bưởi, Hoàng Long, Hưng Thịnh, Liên Hưng… đi tuyến Tp. HCM – Cần Thơ. 

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt xe Limousine 9 chỗ của Lộc Phát. Xe có máy lạnh, chỗ sạc pin, chỗ ngồi là ghế nằm, khá thoải mái và tiện lợi.

  • Thời gian di chuyển: Khoảng 3h30. 
  • Giá vé: 100.000đ/ chuyến.
  • Tần suất: cứ 30 phút có 1 chuyến
  • Xe không có trung chuyển tại Sài Gòn, chỉ đón khách tại 354/21 Lý Thường Kiệt và Cây xăng 14 (đối diện bến xe Miền Tây)
  • Liên hệ đặt vé trước qua tổng đài 1900 7070

Có gì hay trên Bến Ninh Kiều?

Bến Ninh Kiều là một địa điểm nổi tiếng, nơi tập trung nhiều hoạt động thú vị của khu vực trung tâm Cần Thơ. Đây là một nơi vừa yên bình, vừa thơ mộng, vừa đậm chất hiện đại.

Điểm xuất phát tham quan chợ nổi Cái Răng

Cảng du thuyền Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều vốn là một địa danh du lịch của thành phố. Đây cũng chính là điểm xuất phát để tham quan chợ nổi Cái Răng nổi tiếng. Vào sáng sớm, trên bến sẽ tấp nập những đoàn du khách tập trung để lên thuyền, đến với hành trình khám phá đời sống mua bán trên sông.

Bến tàu khách ở Bến Ninh Kiều
Bến tàu khách

Tại đây cũng là nơi du khách có thể dễ dàng đến với chợ cổ Cần Thơ, Chùa Ông, Chợ Đêm Ninh Kiều.

Nhà hàng Sao Hôm – nơi có thể thưởng thức những món ẩm thực Tây – Ta tuyệt vời. Từ Bến Ninh Kiều, du khách có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cầu Cần Thơ – cây cầu văng lớn nhất ở Đông Nam Á khi lên đèn vô cùng rực rỡ.

Công viên Ninh Kiều

Công viên Ninh Kiều
Công viên Ninh Kiều

Bên bến Ninh Kiều có công viên Ninh Kiều với diện tích khoảng 7000m2. Nơi đây có phong cảnh thoáng mát, thích hợp để đi dạo. Có một bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ấn tượng, cao 7,2m, đặt trên bệ cao 3,6m với trọng lượng hơn 12 tấn. Quanh công viên còn có nhiều ghế đá để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Đây cũng là cơ hội để du khách tham quan nhà hàng thủy tạ hoặc đến với các địa điểm hát karaoke gần đó.

Khu phố đi bộ, địa điểm đi dạo, hóng gió

Khung cảnh lung linh về đêm ở bến Ninh Kiều
Khung cảnh lung linh về đêm ở bến Ninh Kiều

Khu vực công viên Ninh Kiều còn có tượng đài Bác Hồ, nhiều cây xanh, rất thích hợp để đi dạo. Ngoài ra, hiện nay, bến Ninh Kiều đã được quy hoạch thành khu phố đi bộ. Du khách đến đây có thể tham quan, đi dạo, chụp ảnh sống ảo hay tự do mua sắm, thưởng thức ẩm thực, nhiều hoạt động rất tuyệt vời.

Bến Ninh Kiều về đêm

Khám phá bến Ninh Kiều về đêm

Hiện nay trên phố đi bộ bến Ninh Kiều có hệ thống đèn chiếu sáng dọc bờ sông. Khung cảnh bến Ninh Kiều về đêm nhìn từ Xóm Chài vô cùng tuyệt đẹp, giống như những hạt trân châu lấp lánh giữa dòng sông Hậu. Không những vậy, các hoạt động mua bán, ẩm thực diễn ra rất sôi động khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm thật hấp dẫn. 

Ăn tối trên du thuyền 

Tham quan Bến Ninh Kiều, du khách có thể trải nghiệm ăn tối du thuyền trên sông ở Cần Thơ. Đây là siêu nhà hàng du thuyền Ninh Kiều sang trọng, có 3 tầng với sức chứa 600 khách. Bạn có thể mua vé này tại Nhà Hàng Du Thuyền Cần Thơ. Đây là nhà hàng nổi lớn và có lịch sử lâu đời nhất Cần Thơ.

Trong lúc thưởng thức bữa tối trên du thuyền, bạn cũng có thể ngắm cảnh bến Ninh Kiều về đêm lung linh, tuyệt đẹp. Đây cũng là lúc lý tưởng để thưởng thức Đờn Ca Tài Tử – một loại hình nghệ thuật giá trị được sáng tạo dựa trên Nhã Nhạc Cung Đình Huế.

Bên cạnh mua vé ở nhà hàng nói trên, du khách cũng có thể tham gia ăn tối trên du thuyền khi mua tour du lịch miền Tây 2 ngày, 3 ngày hoặc 4 ngày. Lịch trình tour sẽ dừng chân nghỉ đêm ở Cần Thơ, ghé qua bến Ninh Kiều và ăn tối trên du thuyền.

Với tour miền Tây hoặc tour Cần Thơ trọn gói, du khách không chỉ được ghé thăm bến Ninh Kiều mà còn được ghé những địa điểm tham quan nổi tiếng khác tại Cần Thơ và nhiều tỉnh thuộc ĐBSCL.

Đặt tour trọn gói, du khách được bao gồm phương tiện di chuyển, khách sạn, điểm tham quan… Đặc biệt xe đón tại TP. HCM hoặc Cần Thơ, tùy nhu cầu của du khách.

Check in cầu Tình Yêu

Du khách khi đến bến Ninh Kiều có thể tản bộ, đi dạo dọc con đường trên công viên Ninh Kiều về hướng Bắc tầm 550 m là gặp cầu Tình Yêu. Đây còn gọi là cầu đi bộ Ninh Kiều. Tại đây bạn có thể ngắm cảnh, chụp ảnh check in, tận hưởng những cơn gió mát từ lòng sông, ngắm nhìn ánh đèn lung linh chiếu sáng trên các công trình.

Cầu Tình Yêu là một trong danh sách must – go – list nằm ngay tại Bến Ninh Kiều, Cần Thơ.

Các khách sạn nằm gần Bến Ninh Kiều

Khu vực gần bến Ninh Kiều (đường Hai Bà Trưng, Châu Văn Liêm, v.v…) có rất nhiều khách sạn. Các khách sạn có nhiều loại, từ tâm trung giá rẻ đến cao cấp đều có. Các phòng đầy đủ tiện nghi, giá cả nhìn chung rất hợp lý. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn trong danh sách dưới đây: 

  • International Hotel. Địa chỉ: 12 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Khách sạn Viva. Địa chỉ: 26 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam
  • Khách sạn Tây Hồ (1 sao). Địa chỉ: 42 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam
  • Khách sạn Phương Đông (3 sao). Địa chỉ: 62 30 Tháng 4, An Lạc, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam
  • Khách sạn Ninh Kiều 2 (4 sao). Địa chỉ: 03 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam
  • Nhà Khách Số 2 Cần Thơ. Địa chỉ: 5 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam
  • Kim Long Hotel. Địa chỉ: số 9 Châu Văn Liêm, P Tân An, Q Ninh Kiều Cần Thơ
Facebook
Pinterest
Twitter